DropLabs, một công ty đến từ Los Angeles, California, đã công bố giày dép cảm ứng âm thanh mới nhất của họ được thiết kế để thay đổi cách mọi người trải nghiệm giải trí kỹ thuật số. Giày dép kích hoạt âm thanh DropLabs sử dụng thông tin tần số thấp để mở rộng trải nghiệm giải trí. Triple Black Edition trông giống như giày thể thao hoặc giày tập tiêu chuẩn, nhưng bên trong chúng được trang bị công nghệ tạo âm thanh và Bluetooth, giờ đây có thêm các điều khiển âm thanh nâng cao, đèn LED nhiều màu và một vài điều bất ngờ.
Đôi giày Triple Black Edition mới là bản cập nhật cho mẫu giày thể thao EP 01 ban đầu của Droplabs ra mắt vào năm 2019, hiện có vỏ ngoài toàn màu đen và tích hợp thêm tính năng ma thuật. Công nghệ được cấp bằng sáng chế của Droplabs sử dụng trình điều khiển xúc giác được nhúng vào đế giữa của giày, gửi âm thanh, ở dạng âm thanh nổi, từ bất kỳ thiết bị được kết nối nào đến chân người dùng và tạo ra âm thanh trầm toàn thân mô phỏng năng lượng của một sự kiện trực tiếp và khiến người dùng đắm chìm trong nhạc, phim, trò chơi, nội dung VR và hơn thế nữa. Việc truyền tải âm thanh không dây được chuyển đổi một cách hiệu quả thành một phần mở rộng xúc giác của bất cứ điều gì người dùng đang nghe, nhịp nhạc, hiệu ứng phim hoặc trò chơi.
Ý tưởng này được tưởng tượng bởi CEO của DropLabs, Susan Paley, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ tiêu dùng, từng làm việc với các thương hiệu như Beats, JBL, GM, Chrysler, Fiat, Universal Music Group và những người khác. Thiết kế là kết quả của công việc của Thomas Moyland, Phó Giám đốc Kỹ thuật có thâm niên làm việc trong lĩnh vực công nghệ, điện tử tiêu dùng và các công ty trò chơi, trong khi nền tảng âm thanh được thiết kế bởi Richard Little, một kỹ sư giàu kinh nghiệm hàng đầu về âm học và đầu dò cho các công ty như Goertek Electronics, Sonos, Tymphany, Bose và những người khác.
Bản phát hành ban đầu của DropLabs, giày dép kích hoạt bằng âm thanh EP 01 Classic, đã bán hết nhanh chóng và những người theo dõi đã háo hức chờ đợi "đợt giảm giá" mới nhất này (khái niệm tiếp thị xu hướng). Cả EP 01 Triple Black mới và các phiên bản Classic đều có nhiều nâng cấp hệ thống bao gồm cài đặt điều chỉnh động được thiết kế đặc biệt cho chơi game, âm nhạc và phim ảnh.
Khái niệm này được mở rộng dựa trên công nghệ độc quyền của DropLabs giúp chuyển đổi tín hiệu âm thanh thành các rung động tần số thấp mà người dùng có thể cảm nhận được trên toàn bộ cơ thể. Bản nâng cấp ứng dụng bao gồm một bánh xe màu LED trong ứng dụng để điều chỉnh màu sắc của đèn được nhúng trong giày thể thao và một số điều bất ngờ ở dạng “trứng phục sinh”.
“Nền tảng phần mềm nhúng cho phép chúng tôi tiếp tục tinh chỉnh trải nghiệm và cung cấp nhiều tùy chỉnh độc đáo hơn ở cấp độ cá nhân. Chúng tôi đã phát triển một công nghệ độc quyền mà chúng tôi đã tích hợp vào đế giữa của giày thể thao để chuyển đổi tín hiệu âm thanh thành rung động. Khi những rung động này được truyền qua chân của bạn và đồng bộ với những gì bạn nghe thấy trong tai, đó là một trải nghiệm hoàn toàn biến đổi cho giải trí kỹ thuật số ", Susan Paley nói." Mặc dù ban đầu được hình dung để tái tạo năng lượng của nhạc sống, nhưng việc thêm lớp đắm chìm này vào chơi game, phim và VR là cấp độ tiếp theo. ”
"Do nhiều cửa hàng giải trí trực tiếp tạm ngừng hoạt động và thời gian chơi game đang tăng lên theo cấp số nhân, thị trường chưa bao giờ sẵn sàng hơn cho một sản phẩm thu hẹp khoảng cách giữa giải trí trực tiếp và tại nhà bằng cách cung cấp trải nghiệm sống động như thật", công ty cho biết thêm.
Giày thể thao DropLabs EP 01 mới đã có sẵn để đặt hàng trên trang web của công ty và hiện được bán lẻ với giá $ 299.00. Thông số kỹ thuật chi tiết Bluetooth 4.2 Class 1 và thời lượng pin lên đến 6 giờ và toàn bộ thiết kế đều có khả năng chống nước. Giày đi kèm với cáp có độ trễ thấp dành cho các ứng dụng chơi game và ghi âm nhạc và bộ chuyển đổi nguồn để sạc kết nối với giày bằng đầu nối từ tính có thể tháo rời an toàn.