Theo những phát hiện mới nhất từ Counterpoint Research, dịch vụ steam nhạc toàn cầu đã tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 358 triệu lượt đăng ký trong CY 2019. Điều này được thúc đẩy bởi sự sẵn có của nội dung độc quyền như podcast, bản gốc thu hút mọi người hướng tới nền tảng và cuối cùng biến họ thành người đăng ký. Ngoài ra, các hoạt động quảng cáo như giảm giá đăng ký tại các thị trường mới nổi, các ưu đãi đi kèm từ các công ty viễn thông được thêm vào để tăng trưởng. Chúng tôi hy vọng rằng các đăng ký phát trực tuyến nhạc trực tuyến sẽ tăng hơn 25% YoY để vượt quá 450 triệu đăng ký vào cuối năm 2020.
Spotify vẫn đang là người dẫn đầu thị trường với 35% tổng số lượng người dùng và 31% tổng doanh thu, các bạn lưu ý là chỉ đang tính gói Premium trả phí chứ không tính gói Free. Tuy nhiên tốc độ tăng trưởng của Spotify đang có dấu hiệu chững lại so với hai vị trí tiếp theo.
Ở vị trí số 2 vẫn là Apple Music với 19% tổng số lượng người dùng và 24% tổng doanh thu, tốc độ tăng trưởng lên đến 36% nhờ việc kết hợp hệ sinh thái phần cứng và phần mềm hiệu quả.
Ấn tượng nhất là Amazon Music ở vị trí thứ 3 với tốc độ tăng trưởng gần 50% so với năm trước lên đến 15% thị phần, nhờ dịch vụ stream nhạc Hi-Res Amazon Music HD hướng đến thị trường audiophile vừa được ra mắt vào năm ngoái.
Ở các vị trí tiếp theo là Tencent Music (11%), Youtube Music (6%) và 14% còn lại thuộc về các dịch vụ stream nhạc địa phương lớn như Gaana (Ấn Độ) và Yandex Music (Nga).
Counterpoint Research dự đoán theo số liệu thống kế các dịch vụ stream nhạc có thể phát triển tiếp tục đến 25% ( thêm khoảng 92 triệu người dùng) trong năm 2020. Tuy nhiên đại dịch COVID-19 có thể sẽ ảnh hưởng nhiều đến tốc độ tăng trưởng này. Trong mùa đại dịch người dùng chuyển xu hướng đăng ký sang các dịch vụ radio và TV theo dõi dịch nhiều hơn, hạn chế các dịch vụ giải trí như nghe nhạc và xem phim.