ĐÁNH GIÁ LOA DI ĐỘNG AUDIOENGINE Audioengine 512
Audioengine, có trụ sở tại Austin, Texas, chuyên về máy tính, giá sách và loa không dây đã được ca ngợi vì âm thanh tự nhiên. Audioengine 512 là loa Bluetooth di động đầu tiên của họ. Như Brady Bargenquast, người sáng lập Audioengine, nói với tôi: Mục tiêu là sử dụng các tín hiệu thiết kế công nghiệp quen thuộc cho kích thước và hình dạng nhưng để cạnh tranh tốt nhất với âm thanh. Vì vậy, chúng tôi đã lên tiếng cho Audioengine 512 khi chúng tôi điều chỉnh các sản phẩm Audioengine khác, với những thách thức chính là thời gian chơi pin, thiết kế trình điều khiển vi mô đầy đủ và âm học trong tủ (và tất nhiên là chi phí).
Ah, nhưng Audioengine 512 có đáp ứng những mục tiêu đó không?
Trong hộp
Audioengine 512 chi phí $ 169 USD và đi kèm với một bảo hành ba năm hào phóng. Hộp màu trắng đơn giản của nó được bọc trong một tấm che có hình ảnh của loa có kích thước hai phần ba và liệt kê một số tính năng của nó, nhưng thật kỳ lạ, không phải là âm thanh nổi thực sự, mà đối với tôi là một trong những điểm thu hút chính của Audioengine 512 (xem phía dưới).
Bên trong là loa, dây sạc USB-Micro-USB và hướng dẫn khởi động nhanh. Audioengine 512 trông giống như một viên vitamin có kích thước 7,75 W W 3 3 H H 3 3 D và nặng 1,5 pound. Bao quanh nó theo chiều dọc là một dải nhựa, trên đỉnh là các nút điều khiển; ở phía dưới là bốn chân cao su giữ cho Audioengine 512 neo khi nó thực sự rung chuyển. Các Audioengine 512 có hai 2” trình điều khiển toàn dải và một 3” x 1,75” tản nhiệt thụ động.
Ở mặt trước và mặt sau là lưới tản nhiệt kim loại mịn. Đằng sau lưới tản nhiệt phía trước là tên và logo của Audioengine, được in màu xám ma quái đến mức không thể nhìn thấy nó cách xa hơn một hoặc hai bước chân. Ở một đầu của Audioengine 512 là một khoang được che kín, che giấu cổng sạc Micro-USB và giắc cắm 3,5mm để sử dụng với các thiết bị không có Bluetooth. Audioengine 512 hiện chỉ có sẵn trong Đen hoặc Xanh rừng; màu sắc khác đang được xem xét.
Sáu nút ấn trên điều khiển trên cùng: bật / tắt nguồn, ghép nối Bluetooth, âm lượng + và -, kích hoạt giắc cắm phụ và phát / tạm dừng. Nút nguồn phát sáng màu trắng không phô trương khi bật loa; nút Bluetooth nhấp nháy trong khi ghép nối, sau đó màu xanh ổn định khi đạt được kết nối. Lời nhắc bằng giọng nói làm giảm quá trình ghép nối và âm thanh điện tử mềm mại, lẩm bẩm xác nhận rằng nó đã được bật hoặc tắt. Ba đèn LED nhỏ màu trắng bên cạnh nút nguồn cho biết trạng thái sạc pin.
Các Audioengine 512 chứa một bộ khuếch đại class-D quy định để sản lượng 10W RMS mỗi kênh âm thanh stereo. Audioengine tuyên bố rằng việc sạc đầy pin mất năm giờ và một lần sạc đầy sẽ cung cấp thời gian chơi 12 giờ, tùy thuộc vào mức âm lượng. Đáp ứng tần số được yêu cầu là 60Hz-20kHz. Phiên bản Bluetooth là 5.0, hỗ trợ SBC codec và cấu hình A2D và AVRCP.
Sử dụng
Audioengine 512 rất dễ sử dụng và hoạt động như một nhà vô địch. Ghép nối Bluetooth rất dễ dàng và mỗi nút đã làm những gì đáng lẽ phải làm. Audioengine tuyên bố phạm vi hoạt động không dây lên tới 100 '. Như thường lệ trong ngôi nhà bừa bộn của tôi, tôi có khoảng 21 'nhưng ngoài trời, không có vật cản, tôi đã có thể đạt được 65' trước khi Audioengine 512 bắt đầu nói lắp. Đây là bán kính hoạt động lớn hơn so với bất kỳ loa Bluetooth nào khác.
Audioengine 512 dễ dàng mang theo trong một tay và chất lượng chế tạo chắc chắn của nó có nghĩa là tôi có thể di chuyển nó mà không sợ làm hại nó. Ánh sáng của bộ điều khiển rất tinh tế và không ảnh hưởng đến khả năng nghe của tôi. Ước tính của Audioengine cho pin là đúng: Sạc đầy pin mất khoảng 4,5 giờ, điều này cho tôi khoảng mười giờ chơi với âm lượng lớn.
Âm thanh
Ở một nơi nào đó, tôi đã thấy một chiếc blurb gọi là loa Audioengine 512 audiophile. Tôi đồng tình. Audioengine 512 được phát ra âm thanh giống như một chiếc loa mà bạn tìm thấy trong một hệ thống âm thanh cố định hơn là một thiết bị cầm tay không dây: Âm trầm của nó không bị cường điệu, cũng không phải là âm cao quá nổi bật. Âm thanh tổng thể được cân bằng thậm chí từ trên xuống dưới băng thông của Audioengine 512: âm cao mượt; một tầm trung với chỉ số lượng hiện diện phù hợp; và bass chắc, không có bướu ở midbass.
Tôi đã nghe một tác phẩm organ của JS Bach, trong đó một đoạn đăng ký phía trên được theo sau bởi một nốt trầm. Khi tiếng ghi chú đó vang lên, tôi kêu lên ầm ĩ, không có cách nào! Thật khó để tin rằng chiếc loa nhỏ bé này có thể tái tạo nốt nhạc đó, nhưng nó đã làm được. Và phân tách âm thanh nổi của Audioengine 512 tạo ra trải nghiệm nghe không thể thực hiện được với hầu hết các loa di động có kích thước này, hầu hết trong số đó là, trong mọi trường hợp, loa đơn âm. Audioengine 512 hình ảnh âm thanh truyền sang trái và phải, vượt ra ngoài ranh giới của chính loa, để tạo ra âm trường rộng hơn bất kỳ loa đơn âm hoặc hầu hết các loa âm thanh nổi cầm tay có thể cung cấp.
Một trong những ban nhạc yêu thích của tôi là 10cc, và album yêu thích của họ là nhóm thứ ba của họ, từ năm 1975: Bản nhạc gốc (16-bit / 44,1kHz ALAC, Mercury / PolyGram / Mobile Fidelity Sound Lab). Track 1, Vang Une Nuit à Paris / One Night in Paris, Pt.1 / The Same Night in Paris, Pt.2 ,iết là một vở nhạc kịch rock tài tình, chào mừng các cô gái làm việc ở thủ đô nước Pháp, và tôi luôn luôn đã thất vọng về cách âm thanh phát ra qua hầu hết các loa Bluetooth di động. Nhưng thông qua Audioengine Audioengine 512, tất cả nhiều mô phỏng giọng nói đều được phát hiện, tiếng chũm chọe, tiếng đàn piano nghe có vẻ vừa phải, và tiếng trống có sự hiện diện và tác động. Ngoại trừ một vài nốt nhạc không thể cho bất kỳ loa nhỏ nào có thể tái tạo, âm trầm thấp rất chắc chắn và tập trung đặc biệt.
Tôi rất thích âm bass tuyệt vời của Audioengine 512 với các album rock khác (Beatles, Rolling Stones), cũng như pop và jazz , ví dụ , album mid life hay nhất của Peggy Lee, Mirrors , cũng từ năm 1975 (16 / 44.1 ALAC, A & M). Giọng nói không thể nhầm lẫn của cô ấy được tái tạo rõ ràng, mọi sự tinh tế dễ nghe. Âm thanh của tiếng bass gấp đôi của Ray Brown rất chắc chắn, và sự sắp xếp dàn nhạc trang nhã của Johnny Mandel không bao giờ bị xâm phạm nhưng luôn ở đó rất nhiều.
Âm nhạc cổ điển cũng vậy. Phần mở đầu cực kỳ ấn tượng của Bản giao hưởng số 4 của Vaughan Williams, với Vernon Handley chỉ huy Dàn nhạc Philharmonic của Hoàng gia Liverpool (16 / 44.1 ALAC, EMI), nghe có vẻ man rợ, tiếng kèn đồng chói tai nhau như những mảng kiến tạo. Timpani đột quỵ đặc biệt tập trung và đáng sợ. Các dây, đặc biệt là violin, được tạo hình bên ngoài chiếc loa nhỏ này và âm trường cũng có chiều sâu.
Tóm lại
Đã là Audioengine 512 đạt được các mục tiêu được xác định bởi người sáng lập Audioengine Brady Bargenquast trong đoạn đầu tiên của tổng quan này? Tôi tin rằng nó có. Trên thực tế, Audioengine 512 là một loa Bluetooth di động nổi bật và là một loa nhỏ tuyệt vời với mức giá trung thực. Bản tái tạo âm trường stereo của nó rất tuyệt vời, nó mang lại ấn tượng về hệ thống âm thanh hai kênh thu nhỏ mà bạn có thể thưởng thức ngoài trời. Một số người chắc chắn sẽ thích một chiếc loa ngoài trời di động được lồng tiếng như vậy, đó là một loa có tần số đáp ứng tần số ở đây và ở đó nhưng tôi nghi ngờ rằng hầu hết người đọc trang web này sẽ thích âm thanh tự nhiên hơn của Audioengine 512. Nó không chỉ là một ứng cử viên mà nó là một người chiến thắng.