Giới thiệu.
Khi những người mê âm thanh nghe thấy cái tên Astell & Kern, từ ngữ ngân sách, hay mức nhập cảnh, không phải là điều đầu tiên xuất hiện trong đầu họ. Nhưng ngoại trừ hai mô hình phần thưởng là KANN (sức mạnh tăng thêm) và SA700 (tôn kính cổ điển), dòng sản phẩm mới nhất của người chơi di động A & K thực sự được phân chia thành A & Norma (cấp mới chơi), A & futura (cấp trung bình) và A & ultima (cấp đỉnh). Liên quan đến các flagship A & ultima, A & Norma là một mô hình ngân sách trong đó thiết kế SR15 ban đầu được thu nhỏ đáng chú ý. Nhưng, điều tương tự có đúng với SR25 mới không?
Mặc dù đã quen thuộc với các flagship SP1000, SP1000M và SP2000 mà tôi đã xem xét trước đây, dòng SR A & Norma của họ chưa bao giờ xuất hiện trên radar của tôi cho đến khi A & K hỏi tôi có muốn nghe SR25 sắp tới của họ không. Tôi cũng không quen thuộc với SR15 ban đầu, nhưng nhận thức rõ về màn hình nghiêng của nó mà IMHO nổi bật khi ở bên ngoài của Norm Norma Cuộc. Bị hấp dẫn bởi thiết kế và tò mò về âm thanh, tôi đồng ý lắng nghe và sau đó mở rộng sự tò mò của tôi về cách so sánh với SR15. Bây giờ, tôi đã sẵn sàng để chia sẻ những gì tôi tìm thấy.
Unboxing và Phụ kiện.
Tôi đã nhận được SR25 mà không có hộp đóng gói, vì vậy không có gì nhiều để viết về việc mở hộp hoặc phụ kiện. Nhưng tôi đã nhìn thấy SR25 trên mạng unboxing, và nó trông giống như một bao bì nhỏ gọn cơ bản với một hướng dẫn, một vài bộ bảo vệ màn hình, và một chất lượng cao sạc / dữ liệu usb-c cáp .
Không có trường hợp nào được bao gồm, đó là tùy chọn. Có ý nghĩa vì đây là mô hình cấp nhập cảnh của họ cần được phân biệt với các lá cờ cấp trên.
Thiết kế.
Bạn không thể bắt đầu nói về thiết kế của SR25 mà không đề cập đến màn hình nghiêng. A & K đã tạo ra một sự khuấy động khi họ giới thiệu SR15 ban đầu. Ý tưởng đằng sau nó dựa trên phân tích về cách chúng tôi cầm DAP trong tay, đặc biệt là nhỏ và gọn như SR15. Thật khác biệt khi cân bằng một DAP lớn hơn và nặng hơn, nhưng nhóm thiết kế A & K đã quyết định rằng một màn hình nghiêng sẽ được căn chỉnh thẳng thẳng khi chúng ta nghiêng cổ tay tự nhiên khi cầm SR15. Màn hình SR15 trông thẳng trong tay tôi và nó ít được chú ý hơn khi nhìn vào DAP do màu cơ thể SR15 tối hơn. Với màu bạc của SR25, góc nghiêng của màn hình đen đáng chú ý hơn rất nhiều, mặc dù nó vẫn hoạt động tương tự SR15 - so với góc của cổ tay tôi, màn hình được đặt thẳng.
Từ góc nhìn bên ngoài, thiết kế đã trải qua rất nhiều thay đổi giữa SR15 và SR25. Khung máy rộng hơn và dài hơn, hiện có kích thước 63,5mm x 16,1mm x 108,3mm để phù hợp với màn hình cảm ứng HD được nâng cấp lớn hơn , từ 3,3, (SR15) đến 3,6, (SR25). Màn hình không chỉ lớn hơn mà còn có độ phân giải cao hơn và màu sắc sâu hơn và rực rỡ hơn. Sự khác biệt ở đây thực sự là vào ban đêm, từ màn hình 480x800 ban đầu đến màn hình cảm ứng LCD LCD độ phân giải 720x1280 WVGA. Và với màn hình lớn hơn và kích thước lớn hơn một chút, trọng lượng cũng tăng lên, 178g (SR25) từ 160g (SR15).
Thân máy vẫn là kim loại (nhôm) với màn hình nghiêng không đối xứng ở giữa. Màu sắc của SR25 là màu bạc mặt trăng, và giống như SR15 ban đầu, mặt sau có lớp lót bằng sợi carbon. Phía dưới khung máy có cổng usb-c để sạc và dữ liệu, và bên cạnh đó là khe cắm thẻ nhớ microSD cho thẻ flash, do đó bạn có thể mở rộng bộ nhớ trong 64GB với tối đa 1TB bên ngoài. Cạnh phải ở phía trên có bánh xe âm lượng, cao hơn / sâu hơn SR15 nguyên bản và với thiết kế vương miện đồng hồ mới. Mặt trên có đầu ra tai nghe SE 3,5mm , tai nghe BAL 2,5mmđầu ra và một nút nguồn với một lần nhấn dài thông thường để bật / tắt nguồn và nhấn nhanh để bật / tắt chức năng màn hình. Ở bên trái, bạn sẽ tìm thấy 3 nút điều khiển phát lại giống hệt nhau với phát ở giữa và bỏ qua bên trên / bên dưới nó. Hình dạng của các nút bây giờ tương tự như các mô hình đầu cuối của chúng.
Thiết kế tổng thể của SR25 có vẻ ngoài cao cấp hơn để phù hợp hơn với dòng Futura và ultima, bao gồm tất cả các đường bất đối xứng góc cạnh này ở mặt trước, mặt sau và tất cả xung quanh. SR25 thực sự trông giống như phiên bản mini-me của các mẫu xe cao cấp của họ. Dưới mui xe. Trong khi một số thứ không thay đổi khi chuyển từ SR15 sang SR25, như bộ nhớ kép CS43198 hoặc bộ nhớ trong 64GB hoặc tai nghe
điện áp đầu ra với 3,5 mm SE (2.0Vrms) và 2.5mm BAL (4.0Vrms), rất nhiều thứ khác đã được cập nhật. Vẫn nhận được phát lại tất cả các định dạng phổ biến của WAV, FLAC, WMA, MP3 , OGG, APE, AAC, ALAC, AIFF, DFF, DSF, MQA, với tốc độ lấy mẫu của PCM (8kHz-384kHz), DSD64 (2.8 MHz), DSD128 (5.6 MHz), cộng với SR25 giờ đây cũng bổ sung hỗ trợ riêng của DSD256 (11.2MHz).
Như đã đề cập, màn hình độ phân giải thấp 3.3.3x 480x800 đã được nâng cấp lên 3.6. 720x1280. Không còn cổng micro-usb, SR25 hiện đã cập nhật với USB Type-C. Bluetooth cũng đã thấy một bản cập nhật lớn với SR25 hiện hỗ trợ codec LDAC ngoài aptX HD . Vẫn hỗ trợ OpenApp và MQA và SR25 fw dựa trên Android9.0 với tối ưu hóa âm thanh bổ sung, bao gồm Chế độ hiệu suất để tối ưu hóa phát lại các tệp âm thanh độ phân giải cao . Và mặc dù sử dụng pin cùng kích thước (3.150mAh 3.7V Li-Po), A & K đã cố gắng tăng gấp đôi khả năng phát lại của SR25 so với SR15. Thực tế, trong khi phát FLAC độ phân giải cao 24b / 48k, đầu ra cân bằng 2,5mm, sử dụng IEM độ nhạy / trở kháng trung bình ở mức âm lượng nghe bình thường là v50 và tắt wifi / BT, tôi đã nhận được thời gian phát lại 22 giờ trong 25 phút. ! GUI và dịch vụ APP mở. Phù hợp với định dạng đánh giá của tôi, tôi luôn muốn bao gồm các chi tiết GUI. Nhưng xem xét nó có cùng giao diện với SP2000 hàng đầu của họ, vui lòng tham khảo bài đánh giá Head-fi của tôi về SP2k
hoặc đánh giá đầy đủ về SR25 trên trang web của tôi. Không cần phải sao chép lại phạm vi bảo hiểm chi tiết về GUI và mở chi tiết Dịch vụ ứng dụng. Mặc dù, một điều tôi muốn đề cập - điều chỉnh PEQ trong SR25 có tác động rõ rệt hơn đến âm thanh. Tôi chỉ có thể nói cho SPK và SP2k khi PEQ vẫn có hiệu ứng tinh tế, và tôi đã rất ngạc nhiên khi trong SR25, bộ cân bằng tham số thực sự có thể sử dụng nhiều hơn !!! Phân tích âm thanh. Phân tích âm thanh của SR25 được thực hiện bằng 64 Audio
U18t, chơi một loạt các bài kiểm tra, chẳng hạn như Agnes Obel, Lời nguyền, Sandro Cavazza. Thật tốt hơn nhiều (Avicii phối lại), C-Bool Không bao giờ biến mất, Ed Sheeran Hình dạng của bạn, Đếm Chiếc taxi lớn màu vàng Vàng, Galantis, Hunter Hunter, Alan Walker, Darkside, Iggy Azalea, Black góa phụ, Indila, Boite en argent, Robin Schultz, Oh Oh, Em, David Elias, Tầm nhìn của cô ấy và Michael Jackson. Diana dơ bẩn.
Tương tự như người tiền nhiệm của nó, tôi thấy SR25 có chữ ký cân bằng trung tính với độ săn chắc toàn thân tự nhiên hơn, không chỉ với U18t mà các iems và tai nghe khác .
Nhìn chung, âm thanh có động lực tốt (mở rộng theo chiều dọc của các đỉnh), không bao giờ cảm thấy bị nén hoặc tắc nghẽn. Và tôi đã tìm thấy SR25 có nền không có tiếng rít đen ngay cả với một số IEM nhạy cảm nhất, như Andromeda và Solaris.
Việc mở rộng âm trường rất rộng rãi, rộng rãi và với hình ảnh tốt dẫn đến việc bố trí các nhạc cụ và giọng hát tương đối chính xác. Đó là cách âm thanh phát ra từ đầu ra 2.5mm (BAL). Nhưng khi chuyển sang 3,5mm (SE), chiều rộng của âm trường co lại. Dưới đây là sự khác biệt nhiều hơn giữa các đầu ra BAL và SE khi tôi nghe nó.
2,5mm so với 3,5mm
Sự khác biệt về sản lượng điện chắc chắn là đáng chú ý vì trong khi đi từ BAL đến SE, tôi đã phải tăng âm lượng lên 10 lần để khớp với nó. Một sự khác biệt rất đáng chú ý là đầu ra BAL có âm trường rộng hơn và nền đen hơn. Ngoài ra, chữ ký âm thanh và âm sắc gần giống nhau.
So sánh.
Trong mọi so sánh, tôi đã sử dụng 64 IEM âm thanh U18t, âm lượng phù hợp trong khi nghe cùng một bài kiểm tra giữa các DAP.
SR25 so với SR15- âm sắc của các DAP này gần như giống nhau, cả hai đều có chữ ký cân bằng trung tính với độ săn chắc toàn thân tự nhiên hơn. Và đó là nơi tất cả các điểm tương đồng kết thúc bởi vì SR25 về mặt kỹ thuật vượt trội hơn nhiều so với SR15. Âm trường SR25 rộng hơn một chút và có chiều sâu hơn, dẫn đến hình ảnh tốt hơn và định vị chính xác hơn các nhạc cụ và giọng hát trong không gian. Ngoài ra, âm thanh của SR25 được phân lớp nhiều hơn, tách biệt hơn và với sự mở rộng động lực dọc tốt hơn, làm cho âm thanh SR15 phẳng hơn và được nén hơn so với. Sự khác biệt hiệu suất kỹ thuật này là những gì làm cho SR25 khác biệt với hiệu suất cấp nhập cảnh SR15, nâng SR25 lên mức trung bình vững chắc hơn.
SR25 vs SP1000 SS- tin hay không, âm điệu ở đây không quá xa vời. Tôi nghe thấy SPK có âm trường rộng hơn, kéo dài sang trái / phải hơn và SPK cũng có nhiều ánh sáng lấp lánh hơn trong âm treble và một chút trong suốt hơn ở phần giữa. Nhưng âm điệu tổng thể có rất nhiều điểm tương đồng, trung tính hơn với cơ thể tự nhiên hơn và thu hồi chi tiết tuyệt vời. SPK có khả năng kỹ thuật tốt hơn với nhiều không khí hơn giữa các lớp âm thanh, như mong đợi từ một mô hình hàng đầu.
SR25 vs Plenue R2- rất nhiều điểm tương đồng trong so sánh này, mặc dù một số khác biệt tinh tế là tốt. Với âm trường, SR25 trải rộng hơn một chút, không phải toàn bộ, nhưng đáng chú ý. Tonality rất giống nhau, trung tính, chi tiết, với một cơ thể tự nhiên. Nhưng, R2 có tác động ở mức thấp hơn một chút và tiếng ầm ầm trầm hơn. Từ góc độ kỹ thuật, đặc biệt là với các tệp FLAC độ phân giải cao, âm thanh SR25 được phân lớp nhiều hơn và mở rộng động lực dọc tốt hơn một chút. Chắc chắn không phải là sự khác biệt ban đêm. Tôi nghĩ trong so sánh này, những người thích điều chỉnh âm thanh và chỉ quan tâm đến phát lại âm thanh cục bộ có thể xem xét R2. Nhưng nếu bạn muốn truy cập phát trực tuyến và Bluetooth tiên tiến hơn với hỗ trợ codec độ phân giải cao và thời lượng pin tốt hơn , SR25 là cách tốt nhất.
SR25 vs Hiby R5 - nhiều điểm tương đồng về âm điệu giữa hai loại này, nhưng khi nói đến hiệu suất kỹ thuật, khoảng cách rộng hơn. R5 không có âm trường rộng để bắt đầu, và đáng chú ý trong so sánh này với SR25 mở rộng dàn của nó rộng hơn. Tôn giáo là tương tự, là trung tính và tự nhiên hơn. Nhưng sự phân lớp của sự mở rộng động và âm thanh dọc khá khác nhau với SR25 có nhiều không khí hơn giữa các lớp và các đỉnh động hơn, trong khi R5 nghe có vẻ nén hơn và phẳng hơn so với. Cả hai đều hỗ trợcodecBluetoothhi-resvà có quyền truy cập vào các ứng dụng phát trực tuyến, mặc dù với SR25 bạn phải tải phụ, trong khi với R5, bạn chỉ cần tải xuống trực tiếp từcửa hàngGoogleplay.
SR25 vs iBasso DX160- trong khi trong so sánh trước đây có nhiều điểm tương đồng về âm sắc và nhiều khác biệt hơn về hiệu suất kỹ thuật, thì ở đây thực tế lại ngược lại. Cả hai đều có sự mở rộng âm trường rộng, và thực tế DX160 có âm thanh rộng hơn và có hình ba chiều. Họ cũng có một âm thanh rất lớp và năng động. Bạn có thể nghe thấy các nhạc cụ được phân lớp và tách biệt tốt như thế nào khi nghe cả hai khoảng trống, và sự mở rộng động lực dọc của chúng rất ấn tượng. Nhưng với âm sắc, SR25 mang đến âm thanh cơ thể đầy đủ tự nhiên hơn, đặc biệt là ở âm trung, trong khi DX160 có âm trung / giọng hát rõ ràng và trong suốt hơn, làm cho âm sắc của nó sáng hơn. Đó thực sự là một sở thích cá nhân, hoặc có lẽ là sự kết hợp với IEM và chữ ký tương ứng của họ. Cả hai đều cho phép tải ứng dụng bên, mặc dù DX160 không có bất kỳ giới hạn danh sách đen nào.
SR25 vs theBit Opus # 1s - Tôi nghĩ rằng một số người có thể thấy sự so sánh này cũng thú vị do cùng mộtchipsetDAC. Có khá nhiều sự khác biệt ở đây. Bắt đầu với việc mở rộng âm trường, có lẽ đây là một trong số ít những thứ giống nhau, cả về chiều rộng và chiều sâu. Ngoài ra, cả hai đều có một âm thanh năng động và lớp. Nhưng âm sắc có một sự thay đổi đáng chú ý, với SR25 trung tính và tự nhiên hơn, với cơ thể đầy đủ hơn giữa giọng hát / giọng hát hữu cơ, trong khi Opus # 1 có âm trung / giọng hát mỏng hơn và sáng hơn và phản hồi âm bổng. Điều đó làm cho Opus # 1 tonality ít tự nhiên hơn so với. Và tất nhiên, Opus # 1 làthiết bịchỉphát lạiâm thanh, thậm chí không cóBluetoothhỗ trợ trong khi SR25 bổ sung hỗ trợ BT và wifi cho các ứng dụng tải bên để phát trực tuyến.
SR25 vs FiiO M11 Pro- Phiên bản Pro của M11 chắc chắn đã cải thiện hiệu năng của M11 ban đầu, khiến nó phù hợp hơn cho việc so sánh này. Cả hai đều có sự mở rộng âm trường rộng, thực sự rất giống nhau về chiều rộng và chiều sâu. Về mặt kỹ thuật, chúng cũng có những điểm tương đồng trong việc phân lớp và tách biệt sự mở rộng âm thanh và động lực dọc, một điều tôi không thể nói về M11 nhưng có thể báo cáo là cải tiến Pro hiện có thể phù hợp với SR25. Nhưng âm điệu là khác nhau, và nó là đáng chú ý. SR25 có tiếng ầm ầm phụ trầm hơn. Ngoài ra, SR25 midids / vocal và treble tự nhiên hơn, mượt mà hơn, trong khi M11 Pro sáng hơn khi nói về giọng hát và cũng có một chút giật gân so với mid thấp hơn. Đây là một điểm khác biệt khi bạn sẽ phải quyết định cặp nào kết hợp tốt hơn với chữ ký của các IEM ưa thích của bạn hoặctai nghe . Cả hai đều có thể tải các ứng dụng phát trực tuyến và hỗ trợ các codec BT độ phân giải cao khác nhau, mặc dù hiệu suất SR25 BT yếu hơn một chút.
Phần kết luận.
Mỗi lần tôi có cơ hội xem xét các DAP của A & K, tôi đều được nhắc nhở rằng lượng fan trung thành của họ là như thế nào. Thông thường sau khi nhận được các DAP khác nhau cho mục đích đánh giá và đề cập về nó trên FB hoặc trong chủ đề Head-fi tương ứng, mọi người hỏi tôi về việc so sánh với các DAP khác trong cùng một lớp, bao gồm cả nếu chênh lệch giá là hợp lý. Khi tôi thừa nhận về việc nhận SR25 để xem xét, hầu hết các câu hỏi tôi nhận được là từ các chủ sở hữu SR15 hiện tại, yêu cầu so sánh và nếu nó có ý nghĩa để nâng cấp. Đó chính xác là lý do tại sao tôi hỏi A & K cho người vay SR15 ngoài SR25, để trả lời câu hỏi hóc búa về so sánh song song.
Tương tự SP1000 so với SP2000, giá của SR25 vẫn giữ nguyên như SR15. Nhưng nâng cấp SP2k là về việc hoàn thiện, trong khi nâng cấp SR25 là một bước tiến. SR15 và 25 chia sẻ một sig âm thanh tương tự, và đó là về nó. Như đã đề cập trong bài đánh giá, hiệu suất âm thanh kỹ thuật của SR25 vượt trội hơn SR15. Và trên hết, bạn có màn hình độ phân giải cao hơn lớn hơn trông giống như ban đêm so với SR15, usb type-c (so với micro usb ), thêm LDAC (không nín thở trong 4,4mm, nhưng LDAC đã phá vỡ băng), bước lên DSD256 (so với DSD128), PMEQ với khả năng điều chỉnh âm thanh đáng chú ý hơn và pin hiện kéo dài gần 22,5 giờ (so với 10 giờ). Với cùng một mức giá như SR15, thật vô lý!